27/2/12

Inter Milan thua trận thứ tư liên tiếp

(SN-MS)- Rạng sáng 27-2, đoàn quân rệu rã của HLV Ranieri đã thất thủ 0-1 trước một Napoli đang rất sung mãn trong chuyến làm khách đến sân San Paolo. Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của Inter Milan và trong sáu trận gần nhất, họ chưa biết chiến thắng, đã thua năm và hòa một.


Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Napoli - Ảnh: Getty Images

Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Napoli khi họ là đội chơi sáng tạo hơn và có nhiều tình huống ghi bàn hơn. Việc Napoli chỉ ghi được một bàn duy nhất không nói lên hết được thế trận họ tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu.

Bàn thắng duy nhất diễn ra ở phút 59 xuất phát từ một pha mất bóng ở giữa sân của các tiền vệ Inter Milan. Trong pha bóng ghi bàn này, cả ba mũi tấn công của Napoli là Dzemaili, Cavani và Lavezzi đều có dấu giày của mình.
Đầu tiên Dzemaili cướp bóng trong chân cầu thủ Inter Milan, chuyền cho Cavani chơi bên cánh phải. Tiền đạo người Uruguay nhả bóng lại cho Dzemaili rồi anh này lại bật bóng thuận lợi sang hướng trái cho Lavezzi. Không chần chừ và cũng không cần chỉnh sửa, Lavezzi ép người vuốt bóng bằng má trong chân phải, đưa bóng đi vòng qua tầm với của Julio Cesar, bay vào lưới.

Trong trận thua đáng thất vọng này, hai ngôi sao lớn của Inter Milan là Wesley Sneijder, Diego Forlan đã gây thất vọng lớn và được thay ra chỉ sau 45 phút thi đấu. Hai cầu thủ vào sân là Poli và Pazzini cũng không khá hơn và Pazzini đã bỏ lỡ cơ hội gần như chắc ăn vào những phút cuối trận.
Lavezzi trong pha sút bóng ghi bàn - Ảnh: AP

Còn Stankovic cũng chỉ có mặt trên sân đến phút 67 trước khi được thay ra bởi hậu vệ Cordoba, người vào sân để gia cố hàng phòng ngự giúp Nagatomo có cơ hội dâng cao hơn.

Phút 81, Napoli chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ Aronica bị nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của Inter Milan. Pha phạm lỗi này của Aronica là hợp lý vì khi đó anh đã là hậu vệ cuối cùng của Napoli, nếu bị vượt qua, lưới của đội nhà hẳn sẽ không thể được bảo toàn.
Vẻ mặt không quá thất vọng của HLV Ranieri - Ảnh: Getty Images

Trong 10 phút cuối, Inter Milan cố ép sân Napoli nhưng các nỗ lực này là quá muộn màn. Và dù tạo ra được vài cơ hội thực thụ, Inter Milan vẫn không thể có bàn thắng, do các tiền đạo quá vô duyên. Đáng kể nhất là pha đánh đầu đi chệch khung thành của Pazzini ở vòng 5m50 khi đón quả tạt của Nagatomo.

Như vậy sau khi thua trận này, Inter Milan chỉ mới kiếm được một điểm sau sáu trận và rớt xuống hạng bảy với chỉ 36 điểm. Trong khi đó Napoli có được chuỗi năm trận thắng liên tiếp, vươn lên năm trên bảng xếp hạng với 40 điểm, kém đội hạng tư Lazio năm điểm.
German Denis trong một pha ghi bàn - Ảnh: AP

Ở trận đấu trước đó, AS Roma đã gây thất vọng lớn khi để Atalanta đánh bại với tỷ số 4-1. Dưới thời HLV Luis Enrique, AS Roma đã chơi không ổn định, họ thắng đậm đó nhưng ngay sau đó cũng có thể sẽ thua rất đậm.

Ở trận này, AS Roma vắng hai át chủ bài ở tuyến giữa là Totti, bị treo giò, và Daniele De Rossi, người bị HLV Enrique không đưa vào danh sách thi đấu do đến tập muộn trước đó.

Nổi bật trên sân chính là tiền vệ German Denis của Atalanta. Cầu thủ này kiến tạo cho Marilingo ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 rồi sau đó chính anh nâng tỷ số lên 2-0 trong pha phản công nhanh chín phút sau đó. Đến phút 36, Borini - tiền đạo đang có phong độ tốt của AS Roma - rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sang hiệp hai, Denis đã ghi thêm hai bàn ở các phút 47 và 66 để ấn định chiến thắng 4-1.

Nỗi buồn của HLV Luis Enrique (phải) sau trận thua - Ảnh: AP

Trận thua của AS Roma càng đau đớn hơn khi trong hiệp hai, họ đã phải lãnh hai thẻ đỏ trực tiếp, một của tiền đạo Osvaldo ở phút 54 và một của tiền vệ Cassetti ở phút 82.

Mất ba điểm trước Atalanta, AS Roma bị Napoli vượt qua mặt, từ hạng năm rơi xuống hạng sáu, kém Napoli hai điểm và hơn Inter Milan hai điểm.
THẢO NGUYÊN (tuoitre.vn)

Clip bàn thắng

Inter Milan thua trận thứ tư liên tiếp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét