1/3/12

Robben lập cú đúp, Hà Lan gieo sầu cho tuyển Anh

(SN-MS)- Trong trận đấu đầu tiên thời hậu Fabio Capello, đã nỗ lực và thi đấu đến cùng nhưng tuyển Anh vẫn phải nhận thất bại 2-3 khi đón tiếp Hà Lan trong loạt trận giao hữu quốc tế tối qua.

Robben (đen) hai lần khiến sân Wembley câm lặng.
Robben (đen) hai lần khiến sân Wembley câm lặng.

Sau 45 phút đầu tiên cân bằng, Arjen Robben và Klaas-Jan Huntelaar đưa đội khách vượt lên dẫn 2-0 đầu hiệp hai. Mãi đến khi trận đấu còn chừng 5 phút, đám đông khán giả trên sân Wembley mới có dịp reo hò khi Gary Cahill và Ashley Young liên tiếp lập công gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Robben sau đó đã kéo niềm vui trở lại với Hà Lan.

Trong trận ra mắt trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền, Stuart Pearce phần nào thể hiện rõ quan điểm trong kế hoạch xây dựng đội tuyển Anh thời hậu Capello – người mới ra đi sau 4 năm tại vị do bất đồng với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trong việc tước băng thủ quân của John Terry.

Pearce đã dành nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ. Danny Welbeck, Chris Smalling, Cahill hay Leighton Baines đều đá chính, trong khi đeo băng đội trưởng là Scott Parker.

Tuy nhiên, sự kết hợp này có lẽ cần thời gian để thích nghi và hòa hợp. Minh chứng là lối chơi của đội chủ nhà chưa tạo được sắc thái rõ nét cũng như thiếu khả năng gây đột biến. Chính vì vậy, khi Hà Lan thực sự tăng tốc và tấn công dồn dập, đội hình non trẻ của Anh bắt đầu bộc lộ sai sót.

Phút 57 Robben nhận bóng từ sân nhà rồi xuyên phá thẳng đến khung thành của đội chủ nhà, bất chấp 4-5 cái bóng áo trắng, trước khi tung ra cú dứt điểm tầm thấp đánh bại thủ thành Joe Hart.

Chỉ một phút sau tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Hà Lan. Từ đường lật vào của Dirk Kuyt bên cánh phải, Huntelaar – cầu thủ vào thay Robin van Persie đầu hiệp hai – đánh đầu tung nóc lưới đội chủ nhà.

Pha làm bàn này khiến cả hai đội phải trả giá, khi Huntelaar và Smalling cùng chấn thương và phải rời sân.
Tuyển Anh (áo trắng) cần thời gian để hòa hợp.
Tuyển Anh (áo trắng) cần thời gian để hòa hợp.

Quyết không để mất mặt trong trận đấu ra mắt khán giả nhà, HLV Pearce đã có những điều chỉnh nhân sự, và đốc thúc học trò dâng cao. Cơ hội nhờ đó đến với tuyển Anh nhiều hơn.

Tuy nhiên, cú bắt vô lê của cầu thủ vào thay người Stewart Downing đưa bóng đi chệch đích phung phí, trong khi Daniel Sturridge - vào thay Steven Gerrard – cũng bỏ lỡ cơ hội trong tư thế thuận lợi.

Niềm vui chỉ le lói trở lại với đội tuyển chủ nhà, khi trung vệ Cahill phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ thành Maarten Stekelenburg. Đến phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào sân thay người Phil Jones chuyền bóng cho đồng đội ở Man Utd - Young - ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đây tưởng như sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu. Nhưng chỉ một phút sau Robben đã lại ghi bàn với một cú sút đập trúng người khác văng vào lưới, ấn định tỷ số 3-2 xứng đáng cho đội á quân thế giới.
Hà Uyên
Clip tuyển Anh thất thủ trước Hà Lan


Robben lập cú đúp, Hà Lan gieo sầu cho tuyển Anh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét