15/6/12

Bị Croatia cầm chân, Italia vẫn chưa biết đến chiến thắng

(SN-MS) - Dù vươn lên dẫn trước nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Pirlo, nhưng Italia vẫn chỉ có thể kết thúc trận đấu với Croatia bằng kết quả hòa 1-1. Sau trận hòa thứ 2 liên tiếp, Italia có 2 điểm và con đường vào tứ kết của đội bóng này sẽ rất chông gai.

Italia vẫn chưa thể có được chiến thắng dù đã đá 2 trận
Italia vẫn chưa thể có được chiến thắng dù đã đá 2 trận

 Lại một trận hòa nữa của Italia dù họ là đội bóng vươn lên dẫn trước, trận hòa thứ 2 tại vòng bảng khiến chi đội bóng của Prandelli mới chỉ có được 2 điểm sau 2 trận và con đường vào tứ kết của họ sẽ trở nên rất chông gai, mặc dù trên lý thuyết, Italia mới là đội gặp nhiều thuận lợi.

Trong trường hợp Tây Ban Nha thắng Ireland, đội bóng này sẽ có 4 điểm và cùng Croatia chia sẻ 2 vị trí đầu bảng. Trận cuối cùng đội bóng này sẽ quyết chiến cùng Croatia, một kết quả thắng thua ở cặp đấu này sẽ khiến cho Italia dễ thở hơn, bởi khi đó họ chỉ cần thắng Ireland là có vé. Còn nếu cặp đấu này hòa, Italia sẽ phải thắng đậm Ireland, họ cần hiệu số tốt hơn của Croatia hiện có (+2) hoặc của TBN (sau trận đấu này).

Vấn đề của Italia nằm ở chỗ họ cần phải thắng Ireland ở lượt đấu cuối. Dù Ireland được xem là yếu nhất bảng, tuy nhiên để thắng được đối thủ này cũng không hề dễ dàng. Bởi HLV của họ là Giovani Trapattoni, một chiến lược gia người Italia từng nhiều năm làm việc tại Serie A và cũng đã từng dẫn dắt tuyển Italia.

Croatia thiếu đi những pha dứt điểm sắc nét ở các tình huống tấn công 
Croatia thiếu đi những pha dứt điểm sắc nét ở các tình huống tấn công 

Những gì mà Italia và Croatia thể hiện trong trận đấu ra quân của họ đều khá ấn tượng. Italia đã chơi tốt và thủ hòa ĐKVĐ Tây Ban Nha, trong khi đó Croatia cũng đã hạ gục Ireland, đội bóng được xem là yếu nhất bảng để có được trọn 3 điểm (3-1). Vì thế trận đấu này được xem là có tính chất bản lề quyết định cho tấm vé đi tiếp vào tứ kết đối với cả 2 đội.

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá nhanh. Một lối chơi đôi công đang được hai đội sử dụng, ngay phút thứ 3, nhận đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Balotelli nhận bóng trong vòng cấm địa ở tư thế quay lưng lại với khung thành của Croatia, tiền đạo của Man City đã xoay trở khá tốt trong vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút chệch cột trong gang tấc.

Italia không hẳn tạo được một thế trận lấn lướt trước Croatia, tuy nhiên về mặt tạo cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đối phương, Italia vẫn đang nhỉnh hơn. Phút 12, Marchisio đã nhanh chân tung ra cú sút khi bóng bật ra ở ngay đầu vòng cấm địa, bóng đi rất căng, tiếc cho tuyển Italia là bóng lại đi vọt xà ngang.

Trong khi đó, với một dàn cầu thủ đồng đều Croatia khá tự tin cầm bóng tấn công. Các cầu thủ của đội bóng đến từ quốc gia nằm bên bờ biển Balkan đã tổ chức tấn công khá tốt, họ khiến Italia rất vất vả để chống đỡ. Tuy nhiên, Croatia vẫn thiếu đi sự sắc nét ở những đường bóng cuối cùng, điều đó khiến cho thủ thành Buffon làm việc tương đối nhàn nhã.

Khi thời gian của hiệp đấu thứ nhất trôi được hơn một nửa, Italia đã tấn công mạnh mẽ hơn. Đội bóng của đất nước hình chiếc ủng đã sử dụng nhiều miếng đánh đa dạng để tiếp cận khung thành của đối phương. Phút 34, Cassano phá bẫy việt vị băng xuống bên phải vòng cấm địa, cú kết thúc chéo góc của anh đã khiến Pletikosa đứng nhìn, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Đến phút 37, Marchisio đã có pha xử lý khéo léo ngay tại trung tâm vòng cấm địa, anh ngoặt bóng để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, anh lại không thể chiến thắng trong pha đối phặt với Pletikosa dù có tới 2 lần dứt điểm. Marchisio, Cassano, hay Baloltelli đã không thể ghi bàn, nhưng tuyển Italia vẫn là đội vượt lên dẫn trước.
Pirlo với cú sút phạt hoàn hảo đưa Italia vươn lên dẫn trước 1-0
Pirlo với cú sút phạt hoàn hảo đưa Italia vươn lên dẫn trước 1-0
Pirlo với cú sút phạt hoàn hảo đưa Italia vươn lên dẫn trước 1-0

Phút 39, Pirlo đứng trước pha đá phạt ở ngay đầu vòng cấm địa và hơi chếch về bên trái. Tiền vệ đang khoác áo Juventus đã tung ra một cú sút hoàn hảo đánh bại được Pletikosa để đưa Italia đã vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng sẽ giúp các cầu thủ Italia giảm bớt được gánh nặng tâm lý, thứ vốn dĩ xuất hiện do mục tiêu cần phải thắng và lại tăng thêm khi các chân sút của đội bóng này cứ liên tục tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Bị dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên, dường như đã khiến các cầu thủ Croatia không thể bình tĩnh, ngay khi bước vào hiệp 2 các Bilic đã cho các học trò dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng Italia đứng khá vững, tiếp tục bẻ gãy các đường tấn công của đối phương từ khá sớm, Italia không mất nhiều thời gian để bắt nhịp lại với thế trận tấn công.
Sai lầm của hàng thủ Italia khiến họ phải trả giá
Sai lầm của hàng thủ Italia khiến họ phải trả giá

Đang bế tắc trong lối chơi tấn công, Croatia đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 72. Một pha treo bóng bổng vào trong vòng cấm địa từ bên phía cánh trái, Mandzukic trong tư thế không bị ai kèm đã thoải mái đỡ bóng và sút tung lưới Italia gỡ hòa 1-1. Một tình huống mà cặp trung vệ của Italia đã mắc sai lầm lớn khi không một cầu thủ nào theo kèm tiền đạo của Croatia.

Việc Croatia có bàn thắng gỡ hòa khiến Italia lâm vào thế khó khăn. Bởi nếu tỷ số hòa được giữ nguyên tới cuối trận đấu, Italia sẽ chỉ có 2 điểm và có thể sẽ rơi xuống vị trí thứ 3. Khả năng TBN thắng Ireland là rất cao và ở lượt cuối nếu TBN hòa Croatia thì Italia phải thắng đậm Ireland mới giành quyền đi tiếp. Rõ ràng đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Italia cố gắng dồn lên để tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Croatia. Tuy nhiên, những sự thay đổi người của Prandelli đã không phát huy được nhiều hiệu quả. Và điều đó đã khiến mục tiêu kiếm 3 điểm của người Italia không thể thành công, như thế thày trò của Prandelli vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng dù họ đã đá tới 2 trận ở vòng bảng.
Đội hình ra sân

Italy: Buffon, Bonucci, De Rossi, Chiellini, Maggio, Marchisio, Pirlo, Thiago Motta (Montolivo 62), Giaccherni, Balotelli (Di Natale 69), Cassano (Giovinco, 83’).

Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic, Rakitic, Vukojevic, Modric, Perisic (Pranjic 68), Jelavic, Mandzukic (Kranjcar 90+3). 

Bảng xếp hạng bảng C Euro 2012
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Tây Ban Nha
4
2
1
1
0
5-1
2
Croatia
4
2
1
1
0
4-2
3
Italia
2
2
0
2
0
2-2
4
Ailen
0
2
0
0
2
1-7


Phù Sa (dantri.vn)

Bị Croatia cầm chân, Italia vẫn chưa biết đến chiến thắng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét