29/6/12

HLV Đức ngả mũ trước Italy

(SN-MS) - HLV Joachim Loew thừa nhận tuyển Đức của ông đã bị trừng phạt vì những sai lầm và thua xứng đáng ở bán kết Euro 2012. 

Loew-v-Italy-1340930945_480x0.jpg
Loew và tuyển Đức một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang khi đã ở rất gần. Năm 2008, thầy trò ông thua Tây Ban Nha 0-1 trong trận chung kết Euro. Năm 2010, Đức chỉ đoạt HC đồng ở World Cup. Ảnh: AFP.

Đức đã thắng 15 trận chính thức liên tiếp, nhưng mạch kết quả ấn tượng đó bị chặn đứng trên sân Quốc gia Ba Lan hôm qua khi họ thua Italy 1-2 trong trận tranh vé dự chung kết Euro 2012.

Trước Italy chơi tốc độ, biến hóa, công thủ toàn diện và đạt hiệu quả gần tối đa, Đức không giữ được hình ảnh mạnh mẽ quen thuộc. Họ phòng ngự sơ hở, nghèo nàn ý tưởng trong tổ chức lối chơi và tấn công. Bản lĩnh - điểm mạnh truyền thống của Đức, cũng không được đội quân dưới trướng Loew thể hiện dù họ còn cả  tiếng đồng đồ để lật ngược tình thế sau khi lĩnh hai bàn thua từ hiệp một.

"Họ đã trừng phạt những sai sót của chúng tôi. Và một khi bị một đối thủ chơi xuất sắc như Italy dẫn 0-2 trước giờ giải lao, rất khó để có thể lấy lại tinh thần và thế trận để lật ngược tình thế", Loew thừa nhận với kênh RAI Sport (Italy) sau trận.

Ông đánh giá rất cao Balotelli, chủ nhân cú đúp bàn thắng cho Italy từ hiệp một, ở khả năng chớp thời cơ: "Đó là một tài năng lớn thật sự, chúng tôi biết rõ cậu ấy nguy hiểm như thế nào, nhưng vẫn bị Balotelli trừng phạt bằng hai bàn thắng. Chúng tôi đã mắc lỗi trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thua".

Loew hôm qua gây sốc khi xáo trộn với hàng công từng bùng nổ trong trận tứ kết thắng Hy Lạp 4-2. Schurrle, Klose và Reus bị đẩy trở lại ghế dự bị, lấy chỗ cho Podolski, Mario Gomez và Toni Kroos. Mueller, Vua phá lưới World Cup 2010, cũng bị gạt khỏi đội hình chính.

Tuy nhiên, những thay đổi này đã chẳng mang lại bất kỳ điều gì tích cực cho tuyển Đức. Gomez và Podolski chơi tất thiếu hiệu quả trong hiệp đầu, bắt sóng rất kém với cầu thủ dẫn dắt lối chơi là Oezil, Kroos, sở trường chơi ở trung lộ, tỏ ra vụng về khi bị đẩy ra đá lệch phải.

Hàng công Đức vì thế không duy trì được áp lực cần thiết lên hàng thủ đối phương để tạo đột biến. Italy nhờ đó có thời gian để tỉa tót, thực hiện những pha phản công tốc độ và ghi liền hai bàn nhờ khả năng chớp thời cơ của những Cassano, Montolivo, Balotelli.

"Tôi hoàn toàn có thể dưa ra một đội hình xuất phát khác, nhưng Gomez đã ghi ba bàn từ đầu giải. Podolski cũng đã sút tung lưới đối phương, vì thế, tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn cả nếu để họ chơi cùng nhau", Loew phân trần.
Phương Minh (vnexpress.net)

HLV Đức ngả mũ trước Italy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét