14/6/12

Mario Gomez lập cú đúp, Đức hạ gục Hà Lan

(SN-MS) - Chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Đức đã dễ dàng dẫn trước Hà Lan 2-1 nhờ cú đúp của Mario Gomez. Với Hà Lan, nguy cơ bị loại ở vòng bảng Euro 2012 đã hiển hiện trước mắt.

Đức gần như đã đặt một chân có mặt tại vòng tứ kết
Đức gần như đã đặt một chân có mặt tại vòng tứ kết
 
Hà Lan bước vào cuộc so tài kinh điển với Đức quyết tâm hơn, nhưng hàng công họ lại chơi đầy bế tắc và thiếu ý tưởng. Trong khi đó, người Đức chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả và tận dụng sai lầm của đối thủ, Mario Gomez đã trừng phạt Stekelenburg bằng hai bàn thắng.
 
Nỗ lực của Van Persie ở cuối trận không đủ giúp Hà Lan tránh khỏi thất bại và chiến thắng 2-1 của người Đức được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút. Đoàn quân HLV Van Marwijk chỉ còn biết tự trách mình khi không thể hiện được phong độ đích thực.
 
Thắng hai trận đấu liên tiếp, ĐT Đức đã có được 6 điểm/2 trận và gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Euro 2012 ở bảng B. Trong khi đó, Hà Lan gần như đã bị loại sau 2 trận thua, con đường duy nhất của họ là phải thắng đậm Bồ Đào Nha và Đức cũng phải hạ Đan Mạch ở lượt cuối cùng.
 
Chiến thắng này cho thấy Đức thực sự là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay, họ đồng đều các tuyến, chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. Còn với Hà Lan, lối chơi tấn công quyến rũ của họ đã biến mất do các trụ cột đã đánh mất chính mình.
 
ĐT Đức không đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, bộ ba tiền đạo Podolski-Gomez-Mueller xuất trận ngay từ đầu. Bên phía Hà Lan, Sneijder sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân, Robben và Afellay hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Van Persie.
 
Robben đã thi đấu khá xông xáo ở đầu trận
Robben đã thi đấu khá xông xáo ở đầu trận
 
Sức ép buộc phải thắng khiến Hà Lan dồn đội hình lên khá cao, trong khi Đức xác định chơi phòng ngự ngay từ đầu. Người Đức bất ngờ có được cơ hội ở phút thứ 8 với cú vô lên nhanh từ ngoài vòng cấm của Oezil, tuy nhiên bóng đập cột dọc bật ra và Stekelenburg đã bắt gọn.
 
Phút thứ 10, Robben đi bóng tốc độ từ giữa sân rồi chọc khe cho Van Persie, tiếc là tiền đạo Arsenal lại dứt điểm chân phải đi chệch cột dọc. Hà Lan tấn công khá đường nét và ở phút 18, Sneijder chọc khe cho Afellay băng xuống rồi căng ngang vào trong, đáng tiếc là Hummels đã ngăn chặn kịp thời.
 
Chơi không áp đảo, nhưng Đức bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 24. Từ đường chuyền của Schweinsteiger, Mario Gomez băng xuống phá bẫy việt vị rồi lạnh lùng hạ Stelekenburg 1-0 cho ĐT Đức. 7 phút sau, Mueller căng ngang từ cánh phải vào khá đẹp, tuy nhiên Mario Gomez không theo kịp bóng.
 
Hà Lan đã thực sự may mắn ở phút 36, khi từ quả phạt góc của Oezil, Badstuber đánh đầu cận thành nhưng Stekelenburg đã dùng chân cứu thua cho đội nhà. Nhưng ngay sau đó, Mario Gomez tung cú đá tuyệt đẹp vào góc xa khiến thủ môn Hà Lan đành bó tay giúp Đức dẫn trước 2-0.
 
Mario Gomez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hà Lan
Mario Gomez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hà Lan
 
Trước khi kết thúc hiệp 1, Podolski thực hiện quả đá phạt từ góc trái, bóng đi liệng khiến Stekelenburg phải rất vất vả mới đẩy bóng cứu thua. Sang hiệp 2, HLV Van Marwijk quyết định tung Van der Vaart và Huntelaar vào sân thay Afellay, Van Bommel nhằm tăng cường toàn diện cho hàng công.
 
Hàng thủ Hà Lan chơi như mơ ngủ khi ở phút 52, Hummels đi bóng tự do rồi tung 2 cú sút liên tiếp buộc Stekelenburg phải trổ tài cứu thua. Những lỗ hổng của hàng thủ Hà Lan liên tục tạo cơ hội để người Đức khoét sâu vào, đặc biệt là ở trung lộ.
 
Phút 57, cơ hội đầu tiên đã đến với Hà Lan khi Van der Vaart căng ngang cho Robben tung cú đá nối nhanh, tuy nhiên Neuer đã xuất sắc cứu thua cho Đức. 5 phút sau, Sneijder thử vận may bằng cú khứa lòng bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc.
 
Đến phút 69, Robben khống chế bóng điệu nghệ trong vòng cấm rồi dứt điểm, mặc dù vậy bóng lại đi quá thiếu chính xác. Sau đó, Robben đột phá qua 2 cầu thủ Đức rồi căng ngang cho Sneijder dứt điểm, nhưng Boateng đã lăn xả cản phá.
 
Nguy cơ bị loại đã hiển hiện trước mắt ĐT Hà Lan
Nguy cơ bị loại đã hiển hiện trước mắt ĐT Hà Lan
 
Trong thế trận bế tắc, sự chói sáng của các ngôi sao đã mang lại sự khác biệt. Phút 72, Van Persie đột phá ở giữa sân qua cầu thủ Đức rồi tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm bằng chân phải khiến Neuer đành bó tay, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hà Lan.
 
"Cơn lốc màu da cam" chơi đầy quyết tâm ở những phút tiếp theo, nhưng họ vẫn gặp nhiều khó khăn trước người Đức chơi khá chắc chắn. Phút 85, Van der Vaart tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi quá thiếu chính xác.
 
Không cầm nổi bóng ở cuối trận, Hà Lan không tạo thêm được cơ hội nào và chấp nhận thất bại đau đớn 1-2 trước người Đức.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Stekelenburg, Van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems, Nigel De Jong, Van Bommel (Van der Vaart 46'), Robben (Kuyt 81'), Sneijder, Afellay (Huntelaar 46'), Van Persie.

Đức: Neuer, Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger, Muller (Bender 90'), Ozil (Kroos 80'), Podolski, Gomez (Klose 71').
 
Bảng xếp hạng bảng B Euro 2012
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Đức
6
2
2
0
0
3-1
2
Bồ Đào Nha
3
2
1
0
1
3-3
3
Đan Mạch
3
2
1
0
1
3-3
4
Hà Lan
0
2
0
0
2
1-3
Kim Anh (dantri.vn)

Mario Gomez lập cú đúp, Đức hạ gục Hà Lan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét