1/2/13

Hồng Quân tỏa sáng, tuyển Việt Nam đánh bại Hyundai Dolphin

(SN-MS) - Vào sân ở hiệp hai, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại CLB Hyundai Mipo Dolphin 2-1 trên sân Hàng Đẫy. Đây được coi là màn trình diễn thuyết phục của đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc.

Hồng Quân ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 - Ảnh: Gia Hưng
Hồng Quân ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 - Ảnh: Gia Hưng
So với 2 trận thắng trước đó, chiều nay, tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã mang tới một diện mạo hoàn toàn mới, khả năng công, thủ được cải thiện rất nhiều. Chiến thắng với tỷ số 2-1 của ĐTVN là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội chủ nhà đã có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng.
Bước vào trận đấu tối nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rõ sự quyết tâm lớn bởi đây chính là trận đấu cuối cùng để thử nghiệm lối chơi, đội hình, trước khi chính thức bước vào vòng loại Asian Cup 2015. Xác định đối thủ có thể hình to cao, thể lực tốt, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung đội hình gần như mạnh nhất.
Trước đối thủ có thể hình to cao, ĐTVN tích cực di chuyển nhiều, đặc biệt là ở hai bên cánh. Sự năng nổ của Quốc Anh cũng như Thành Lương, giúp cho lối chơi của ĐTVN thanh thoát và rất chủ động.
Về phía đội khách, các cầu thủ Hyundai chơi rất rát, khiến trận đấu có nhiều pha phạm lỗi của cả hai phía. Tuy nhiên, chính sự máu lửa của các cầu thủ, lại mang đến sự sôi động cho trận đấu. Hơn 1 vạn khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy, đã không ngừng vỗ tay khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.
Chơi hoàn toàn lấn sân, ĐTVN đã có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút 17, Thành Lương từ trung lộ có đường chuyền chính xác cho Quốc Anh băng xuống phá bẫy việt vị dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng dường như khiến đội khách bị “tự ái”, nên ngay sau bàn thua, các cầu thủ Hyundai dâng cao đội hình và đã có ngay bàn gỡ hoà.
 Phút 19, Lee Jae Won với cú đá phạt tuyệt đẹp đã gỡ hòa 1-1 cho Hyundai Mipo Dolphin. Trong tình huống này, chính sự máu lửa của ĐTVN đã bị trả giá, khi có pha phạm lỗi ở vị trí rất nhạy cảm trước khung thành thủ môn Thanh Bình.
 
ĐTVN đã có một trận đấu khá khởi sắc - Ảnh: Gia Hưng
ĐTVN đã có một trận đấu khá khởi sắc - Ảnh: Gia Hưng
Thời gian giữa hiệp 1, ĐTVN gặp đôi chút khó khăn khi hàng công tỏ ra bế tắc. Tiền đạo duy nhất của ĐTVN trận này là Hải Anh chơi rất mờ nhạt, trong khu tuyến giữ vấp phải lối chơi rất quyết liệt của đối phương. Hiệp 1 trở về thế trận cân bằng và không có nhiều cơ hội cho hai đội, khi cả hai đều muốn kiểm soát tuyến giữa.
Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định làm mới hàng công, khi tung tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân. Sự có mặt của cầu thủ gốc Czech ngay lập tức mang tới nhiều nét mới. Hồng Quân rất tích cực di chuyển để thu hút đối phương và tạo khoảng trống để nhận bóng.
Trong một tình huống như thế ở ở phút 71, sau khi nhận đuờng chuyền của đồng đội, Mạc Hồng Quân có tình huống xử lý nhanh, gọn gàng trước khi đánh bại thủ môn Hyundai Mipo Dolphin bằng pha dứt điểm quyết đoán bên cánh phải, giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân Mạc Hồng Quân cũng như đội tuyển Việt Nam.
Đôi chủ nhà tiếp tục có một loạt những thay đổi người, đặc biệt là ở tuyến giữa. Lối chơi của ĐTVN vẫn chủ động, khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng những Tấn Tài, Quốc Anh, Danh Ngọc đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. ĐTVN dù dẫn bàn trước nhưng vẫn ép đối phương đến tận những phút cuối cùng.
Như vậy, đây chính là trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. ĐTVN cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau từng trận. Sự hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt HLV Hoàng Văn Phúc và các quan chức VFF có mặt trên sân.
Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng với đội hình mà mình lựa chọn, sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup tới đây. Đặc biệt ông Phúc dành lời khen ngợi tới Hồng quân và Michal Nguyễn, khi cả hai ngày càng thể hiện đựoc khả năng của mình. Trong khi đó, HLV của CLB Hyundai tỏ ra không hài lòng với các quyết định của trọng tài, nhưng vẫn thừa nhận ĐTVN đã thắng xứng đáng.
Hiểu Minh (dantri.vn)

Hồng Quân tỏa sáng, tuyển Việt Nam đánh bại Hyundai Dolphin Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Cộng đồng Lịch sử Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét